Người kiến thiết Gamuda City

Ahmad Jefri Clyde – Giám đốc Công ty Tư vấn Quy hoạch AJC của Malaysia, với rất nhiều kinh nghiệm trong việc kiến thiết các khu đô thị xanh. Ông đã tham gia quy hoạch một số dự án lớn của Gamuda Land Gamuda City, như Kota Kemuning, Bandar Botanic.
                                                  người thiết kế gamuda city
Ahmad Jefri Clyde – Người kiến thiết Gamuda City

Những câu hỏi về dự án Gamuda City

Ông đã gặt hái được các giải thưởng uy tín cho những tác phẩm quy hoạch đô thị của mình. Ngày hôm nay, ông sẵn lòng chia sẻ suy nghĩ về một đô thị xanh thực sự và những kỳ vọng kiến thiết Gamuda City cũng như khu căn hộ chung cư Gamuda City trong quần thể dự án Gamuda City trở thành mô hình đô thị xanh tiêu biểu, nơi con người và thiên nhiên cùng tồn tại thân thiện và bền vững.
- Thưa ông, đối với dự án Gamuda City, đặc biệt tại khu Gamuda Gardens, khái niệm “Đô thị xanh” được áp dụng và cụ thể hóa như thế nào?
- Khái niệm Đô thị xanh ở Gamuda City được thể hiện qua việc cải tạo hồ Yên Sở, từ nơi được coi là hồ chứa nước thải, là rốn lũ của Hà Nội, trở thành công viên nội đô xanh mát, với mặt nước hồ sạch sẽ và cây xanh ngập tràn. Trên nền tảng này, khu đô thị Gamuda City được xem như viễn cảnh của một cộng đồng dân cư với những không gian mở với những khu chức năng công cộng nhiều tiện ích. Lấy ý tưởng chủ đạo là “vườn”, chúng tôi dành rất nhiều khoảng không gian cho cây xanh, vườn hoa để nâng cao chất lượng cuộc sống & tạo cảnh quan môi trường trong lành.
- Ông vui lòng mô tả rõ ràng hơn về quy hoạch chi tiết của KĐT này? Chúng có điểm gì thực sự khác biệt?
- Cách bố trí các tòa nhà trong dự án Gamuda City đều hướng tới sự giao hòa. Từ những khối nhà chung cư cao tầng đến các khu nhà vườn, biệt thự, căn hộ liền kề,… đều được phân tầng và phân sàn hợp lý thành các khu riêng. Ngăn giữa các nhà hoặc các khu nhà, chúng tôi xây những con đường, con phố rợp bóng cây xanh. Chính những hàng cây ấy sẽ tạo ra “lãnh thổ nhà” theo kiểu Gamuda cho các gia chủ ở Gamuda City.
- Chúng ta nên hiểu như thế nào, theo một cách đơn giản nhất, về khái niệm Đô thị xanh, thưa ông?
- Khái niệm Đô thị xanh là tổng hòa của rất nhiều yếu tố, từ vấn đề thích ứng với biến đổi khí hậu cho tới việc cộng đồng dân cư sống giao hòa với thiên nhiên. Theo cách đơn giản nhất, chúng ta có thể hiểu đó là kiểu đô thị có thể tạo ra những không gian sống tràn ngập màu xanh thiên nhiên cho cư dân.
- Và ông có tin rằng giải pháp kiến trúc và quy hoạch này sẽ giúp Gamuda City trở thành một Đô thị xanh tiêu chuẩn cho Việt Nam trong tương lai gần?
- Chúng tôi thực sự lạc quan rằng Gamuda City sẽ trở thành một mô hình kiểu mẫu cho đô thị xanh, nhưng quan trọng hơn, chúng tôi hy vọng công dân của khu đô thị sẽ coi đó là “tổ ấm bình yên” thật sự của họ, theo đúng nghĩa nhân bản nhất của cụm từ này.

Mọi thông tin dự án Gamuda City vui lòng liên hệ:


Mr Tùng : 0915247333
nguồn: http://gamudacity.tin.vn/blog/Thiet-ke-Gamuda-City.html

0 nhận xét: